Những điểm mới trong tuyển sinh đại học 2025

11/10/2024 - Lượt xem: 26

Theo lộ trình, năm 2025, lứa học sinh đầu tiên của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Từ đây, việc tuyển sinh đại học của các cơ sở đào tạo cũng sẽ có những điều chỉnh phù hợp:

- Nhiều cơ sở đào tạo dự kiến tiếp tục mở rộng kỳ thi tuyển sinh đại học riêng bằng các kì thi đánh giá năng lực với mục đích đánh giá năng lực thí sinh làm căn cứ xét tuyển đầu vào. Cuộc thi đánh giá năng lực của các trường Đại học cho thấy tính tự chủ trong tuyển sinh của các trường đang tăng lên nhằm tuyển sinh được các thí sinh đáp ứng được chất lượng do các trường đề ra nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào.

 

Media/2_TSVIU/FolderFunc/202203/Images/vh21-6-20220323105509-e.jpg

 

- Điều chỉnh chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT: giảm chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT, tăng chỉ tiêu cho các phương thức xét tuyển thẳng. Tuy nhiên, theo lộ trình mà Bộ GD&ĐT đã công bố, năm 2025, học sinh THPT sẽ thi tốt nghiệp theo chương trình mới với nhiều thay đổi. Thí sinh sẽ thi 4 môn. Trong đó, 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn, 2 môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học ở THPT. Trong đó, chỉ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm. Với thay đổi lớn này, một số cơ sở đại học đã có dự kiến sẽ điều chỉnh chỉ tiêu cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, cụ thể là giảm chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT và tăng các chỉ tiêu cho xét tuyển thẳng.

 

Media/2_TSVIU/FolderFunc/202312/Images/plus2915-20231218081652-e.jpg

 

- Nhiều điểm mới về tổ hợp xét tuyển: Với sự xuất hiện của các môn thi tốt nghiệp THPT mới, các trường đại học có nhiều thay đổi trong xây dựng tổ hợp môn xét tuyển, đặc biệt phương thức xét dựa vào điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và kết quả học tập THPT.

            Với những điểm mới trong tuyển sinh đại học 2025, các thí sinh có thêm nhiều phương thức xét tuyển nhằm gia tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học. Thí sinh cần sáng suốt trong việc lựa chọn phương thức xét tuyển để chọn được ngành học và trường đại học mà mình mong muốn với những chuẩn bị ngay từ bây giờ, đặc biệt với những thí sinh tham gia các cuộc thi đánh giá năng lực tại các trường đại học.

Website đăng ký xét tuyển trực tuyển trực tuyến Trường ĐHCN Việt - Hung: https://dkxettuyen.viu.edu.vn/

 

Tin & ảnh: Nguyễn Thị Thanh Tâm – TTTS&HTSVKN